Quận 3 xử lý bãi xe thu phí “hét giá” 100.000 đồng/lượt

Ngày 1/5, một vụ việc liên quan đến việc thu phí “hét giá” tại một bãi giữ xe trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM) đã gây sự chú ý của dư luận khi xuất hiện trên mạng xã hội. Cụ thể, trong đoạn clip được ghi lại, một người dân sau khi dắt xe ra khỏi bãi đã bị nhân viên bãi xe yêu cầu thanh toán mức phí lên tới 100.000 đồng/lượt.

Người phụ nữ báo giá 100.000 đồng đối với một người vừa lấy xe ra - Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội
Người phụ nữ báo giá 100.000 đồng đối với một người vừa lấy xe ra – Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội

Mức thu phí cao bất thường này đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cơ quan chức năng. Một số người dân sống xung quanh khu vực bãi xe xác nhận mức thu 100.000 đồng/xe là thực tế. Mặc dù mức giá này vượt xa mức thu phí quy định cho dịch vụ gửi xe tại khu vực trung tâm, nhưng chủ bãi xe vẫn không niêm yết giá công khai, trái với quy định của pháp luật.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường Võ Thị Sáu đã phối hợp với Công an quận 3 tiến hành kiểm tra và xác minh sự việc. Theo xác nhận từ cơ quan chức năng, bãi xe này không thực hiện việc niêm yết giá dịch vụ gửi xe theo quy định của Nhà nước. Hơn nữa, việc thu phí với mức giá cao gấp nhiều lần so với mặt bằng chung của dịch vụ gửi xe trong khu vực đã được xác định là hành vi vi phạm.

Công an có mặt tại khu vực bãi giữ xe, thời điểm trên có nhiều người dân xung quanh - Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội
Công an có mặt tại khu vực bãi giữ xe, thời điểm trên có nhiều người dân xung quanh – Ảnh cắt từ clip chia sẻ trên mạng xã hội

Công an phường Võ Thị Sáu hiện đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Theo Nghị định 98/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, mức phạt đối với hành vi không niêm yết giá và thu phí cao hơn mức giá quy định có thể lên tới 20 triệu đồng đối với tổ chức vi phạm.

Trường hợp bãi xe bị phát hiện có hành vi vi phạm này sẽ là bài học cảnh tỉnh cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ giữ xe tại TP.HCM, đặc biệt là trong những khu vực đông đúc và có nhiều hoạt động thương mại như quận 3. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác và báo cáo kịp thời khi phát hiện những trường hợp vi phạm quyền lợi người tiêu dùng như trên.

Theo báo Tuổi trẻ

Bài viết liên quan