Ngăn cấm nhiều loại xe vào cao tốc Cam Lộ – La Sơn từ sáng 4/4

Theo quyết định của Cục đường bộ Việt Nam, việc điều tiếtphân luồng giao thông “Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ – La Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020″ được phê duyệt phương án tổ chức giao thông theo Quyết định số 1177/QĐ-CĐBVN ngày 20/02/2024 và Quyết định số 1557/QĐ-CĐBVN ngày 14/3/2024 của Cục ĐBVN.

Theo đó, các loại phương tiện gồm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe từ 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) sẽ lưu thông trên các tuyến đường bộ khác, không lưu thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn (giai đoạn phân kỳ đầu tư).

Thời điểm thực hiện điều tiết, bổ sung phân luồng các loại phương tiện bắt đầu từ 06 giờ ngày 04/4/2024.

Trong mọi trường hợp, khi tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn (phân kỳ đầu tư), người điều khiển phương tiện phải chấp hành quy tắc giao thông, đi đúng làn đường, phần đường quy định, chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ, tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước xe mình; tuân thủ quy định về chuyển hướng, vượt xe, tránh xe đi ngược chiều, tuân thủ Luật Giao thông đường bộ 2008 và các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

 

Cục Đường bộ Việt Nam giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh có trách nhiệm thông tin để các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện giao thông có nhu cầu lưu thông trong khu vực, trên QL1, tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn, đường Hồ Chí Minh và các tuyến khác được biết và thực hiện.

Chủ trì, phối hợp với Khu QLĐB II, Sở GTVT Quảng Trị, Sở GTVT Thừa Thiên Huế, lực lượng CSGT và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, bổ sung biển báo cấm và biển chỉ dẫn tại các nút giao ra, vào tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn và các đường địa phương, đường quốc lộ có kết nối với tuyến Cam Lộ – La Sơn, phù hợp với phương án phân luồng giao thông.

Chủ trì, phối hợp với Khu QLĐB II và lực lượng CSGT theo dõi sát diễn biến tổ chức giao thông trên tuyến, phát hiện và xử lý kịp thời tồn tại, bất cập phát sinh hoặc đề xuất cấp cấp có thẩm quyền khắc phục.

Khu Quản lý Đường bộ II có trách nhiệm phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh triển khai cụ thể loại biển báo cần lắp đặt bổ sung, bao gồm biển báo chính và biển báo phụ nếu thấy cần thiết để phù hợp với việc điều tiết, phân luồng; cử người tham gia xác định vị trí đặt biển; kiểm tra đôn đốc trong quá trình thực hiện. Đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình trật tự ATGT trên tuyến, kiến nghị các giải pháp nếu thấy cần thiết.

(nguồn: kinhtedothi.vn)

Bài viết liên quan