Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định

Ngành vận tải đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế – xã hội, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa và kết nối các khu vực. Để hoạt động hợp pháp và hiệu quả trong lĩnh vực này, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Bình Định nói riêng và cả nước nói chung cần được cấp giấy phép kinh doanh vận tải. Dưới đây, Pháp lý xe sẽ hướng dẫn bạn hồ sơ, thủ tục và cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định. Mời bạn đọc tham khảo!

Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định

1. Cơ sở pháp lý xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định.

• Nghị định số 86/2014/NĐ-CP
• Luật Giao thông đường bộ 2008
• Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT
• Nghị định số 10/2020/NĐ-CP

2. Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại Bình Định

• Đơn xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (theo mẫu);

• Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh vận tải bằng ô tô;

• Bản sao văn bằng, chứng chỉ của người trực tiếp điều hành vận tải của tổ chức hoặc cá nhân xin giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định;

• Quyết định thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông;

• Bản sao CMND/ CCCD/ Hộ chiếu của người điều hành vận tải;

• Quyết định bổ nhiệm người điều hành vận tải (trong trường hợp người điều hành không phải là người đại diện theo pháp luật của 1 đơn vị xin giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định);

• Xây dựng và thực hiện quy trình đảm bảo an toàn giao thông;

• Hồ sơ nơi đỗ xe của đơn vị đăng ký giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định.

3. Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định

Quý khách nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định đến Sở Giao thông vận tải.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan thẩm quyền thẩm định hồ sơ, cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô tại Bình Định cho quý khách. Trường hợp cơ quan từ chối cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô thì phải trả lời 3 bằng văn bản cho quý khách và nêu rõ lý do;

Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung, thì cơ quan cấp phép sẽ thông báo trực tiếp hoặc bằng văn bản những nội dung cần bổ sung hoặc sửa đổi đến đơn vị xin đăng ký kinh doanh vận tải tại Đà Nẵng trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.
Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định

4. Cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại Bình ĐỊnh với thời hạn bao lâu?

Giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định có giá trị 07 năm và được cấp lại trong trường hợp giấy phép kinh doanh vận tải bị mất, bị hỏng, có sự thay đổi liên quan đến nội dung của giấy phép hoặc giấy phép kinh doanh vận tải hết hạn. Nếu có sự thay đổi liên quan đến nội dung của giấy phép thì quý khách phải làm hồ sơ xin cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại Bình Định. Thời hạn của giấy phép kinh doanh vận tải được cấp lại không vượt quá thời hạn của giấy phép đã được cấp trước đó.

5. Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh vận tải có tại Bình Định của Pháp lý xe

Dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định của Pháp lý xe sẽ bao gồm:
• Tư vấn miễn phí liên quan tới giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định.
• Soạn thảo, hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại Bình Định.
• Đại diện nộp hồ sơ, bổ sung hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định đến cơ quan chức năng.
• Nhận kết quả và trả giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô tại Bình Định trực tiếp cho khách hàng.
• Tư vấn và hỗ trợ các thủ tục sau khi có giấy phép kinh doanh vận tải.

6. Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải của Pháp lý xe

Tiết kiệm thời gian, chi phí:

  • Pháp lý xe thay mặt bạn hoàn thiện thủ tục, tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Tư vấn chuẩn bị hồ sơ hợp lý, giảm thiểu thời gian xét duyệt, tránh bổ sung hồ sơ.
  • Tiết kiệm chi phí đi lại, liên lạc, chi phí phát sinh.

Tỷ lệ thành công cao:

  • Đội ngũ luật sư, nhân viên dày dặn kinh nghiệm, am hiểu luật vận tải.
  • Tỷ lệ thành công cao do đã tư vấn, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp.
  • Thẩm định kỹ lưỡng hồ sơ trước khi nộp, đảm bảo đầy đủ, chính xác, đáp ứng yêu cầu pháp luật.

Thủ tục nhanh chóng, thuận tiện:

  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, khoa học.
  • Cập nhật thường xuyên thay đổi luật vận tải, đảm bảo thông tin chính xác, đầy đủ.
  • Hỗ trợ theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ, thông báo kết quả kịp thời.

Bảo mật thông tin:

  • Cam kết bảo mật thông tin khách hàng an toàn, tuyệt đối.
  • Chỉ sử dụng thông tin khách hàng cho mục đích cung cấp dịch vụ, không tiết lộ cho bên thứ ba.

Dịch vụ tận tâm, chu đáo:

  • Luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.
  • Sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc khách hàng chi tiết, cụ thể.
  • Đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình xin cấp giấy phép.

Giải pháp trọn gói, tiết kiệm thời gian, công sức:

  • Cung cấp dịch vụ trọn gói bao gồm tất cả các bước cần thiết.
  • Thay mặt bạn thực hiện thủ tục hành chính từ chuẩn bị hồ sơ đến nộp hồ sơ, nhận kết quả.

7. Câu hỏi thường gặp

Các loại hình vận tải nào có thể xin giấy phép kinh doanh?

  • Đáp án: Có nhiều loại hình vận tải như vận tải hàng hóa bằng đường bộ, vận tải hành khách, vận tải quốc tế, v.v. Bạn có thể lựa chọn loại hình phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình.

Nếu giấy phép kinh doanh bị mất thì phải làm thế nào?

  • Đáp án: Bạn cần liên hệ với cơ quan cấp giấy phép để được hướng dẫn làm thủ tục cấp lại.

Có thể tự mình làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh vận tải không?

  • Đáp án: Có thể, tuy nhiên việc tự làm thủ tục sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức. Nếu bạn không rành về các quy định pháp luật thì rất dễ mắc sai sót.

Trên đây là các thông tin liên quan đến Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh vận tải tại Bình Định. Thủ tục này khác phức tạp vì thế nếu có bất kì vấn đề nào muốn được giải đáp hãy liên hệ với Pháp Lý Xe để được giải đáp nhé!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 39 Hoàng Việt, Phường 04, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Mail: phaplyxe.vn@gmail.com

Bài viết liên quan