Tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng như cát, sỏi, bùn đất hoạt động quá tải, không che chắn đúng quy định đang diễn ra phổ biến tại các khu vực ngoại thành Hà Nội, đặc biệt là các huyện Mê Linh, Đông Anh và Sóc Sơn. Các phương tiện này thường xuyên lưu thông cả ngày lẫn đêm, gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo ghi nhận, nhiều xe tải chở đầy bùn đất ướt, không được che phủ bạt, di chuyển thành từng đoàn trên các tuyến đường như Hoàng Sa, dẫn đến việc bùn nhão rơi vãi trên đường, gây trơn trượt và bụi bẩn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông mà còn làm hư hỏng hạ tầng đường bộ.
Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Đội Cảnh sát giao thông số 15, cho biết: “Địa bàn của Đội Cảnh sát giao thông số 15 tương đối rộng gồm 3 huyện Mê Linh, Đông Anh và Sóc Sơn. Trên địa bàn có nhiều công trình xây dựng, lượng xe tải hoạt động nhiều. Các chủ xe vẫn tìm cách né tránh, cũng như cho người đi trước xem lực lượng chức năng làm chỗ nào gây khó khăn cho việc phát hiện xử lý vi phạm.”
Tính từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông số 15 đã kiểm tra, xử lý trên 200 trường hợp vi phạm về che phủ bạt không đảm bảo, chở quá tải, với tổng số tiền phạt gần 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc xử lý vẫn gặp nhiều khó khăn do các phương tiện thường xuyên thay đổi tuyến đường và thời gian hoạt động để tránh bị kiểm tra.
Trước thực trạng trên, lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt vào ban đêm, đồng thời áp dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường đô thị.
Theo báo VTV