Dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy

Dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy không chỉ giúp giảm gánh nặng thời gian và công sức đối với chủ xe mà còn đồng nghĩa với việc họ có thể tin tưởng vào sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Bài viết này sẽ đưa bạn hiểu rõ hơn về quy trình, phí lệ phí, và những lợi ích mà dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy mang lại. 

Dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy

1. Rút hồ sơ gốc xe máy là gì?

Hiện nay, hồ sơ gốc xe máy đóng vai trò quan trọng trong quá trình giao dịch mua bán xe cũ. Rút hồ sơ là một trong những bước quan trọng khi chuyển nhượng quyền sở hữu xe máy. Hồ sơ gốc bao gồm nhiều loại giấy tờ như hóa đơn GTGT, tờ khai nộp lệ phí trước bạ tại cơ quan chức năng, biên lai thu lệ phí, và chứa đựng thông tin quan trọng như:

  • Thông tin chủ sở hữu, bao gồm họ tên và địa chỉ của người sở hữu chiếc xe.
  • Thông tin chung về xe máy như nhãn hiệu, loại phương tiện, số khung, số máy, và biển số xe.
  • Thông số kĩ thuật như kích thước, trọng lượng, số chỗ ngồi.
  • Thông tin đăng ký bao gồm đơn vị đăng ký, ngày đăng ký lần đầu, và ngày đăng ký lần hai.

Quá trình rút hồ sơ xe máy là một thủ tục hành chính thiết yếu, thường thực hiện khi có sự chuyển nhượng quyền sở hữu hoặc khi xe được di chuyển giữa các địa phương khác nhau. Thủ tục này chỉ áp dụng khi giao dịch mua bán xe máy xảy ra giữa các địa điểm không cùng tỉnh thành.

Rút hồ sơ gốc xe máy là gì?

2. Dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy tại TPHCM

2.1. Tại sao khách hàng nên sử dụng dịch vụ tại Pháp lý xe 

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy  sẽ có những lợi ích sau:

  • Được tư vấn miễn phí về các thủ tục, điều kiện, hồ sơ, chi phí, thời gian liên quan đến việc rút hồ sơ gốc xe máy.
  • Được hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý, kế toán, tài chính, thuế, bảo hiểm, lao động, và các thủ tục khác theo quy định của pháp luật.
  • Được bảo đảm quyền lợi và an toàn pháp lý cho việc dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy, tránh được những rủi ro và tranh chấp có thể xảy ra.
  • Được hưởng mức phí dịch vụ hợp lý, cạnh tranh, không phát sinh, và có nhiều ưu đãi hấp dẫn.
  • Được cam kết thời gian hoàn thành nhanh chóng, chính xác, và hiệu quả.

2.2. Quy trình thực hiện dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy tại Pháp lý xe

Bước 1: Khách hàng liên hệ với Pháp lý xe qua điện thoại, email, website, hoặc trực tiếp đến văn phòng Pháp lý xe để yêu cầu  dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy.

Bước 2: Pháp lý xe  tiến hành tư vấn miễn phí cho khách hàng về các thủ tục, điều kiện, hồ sơ, chi phí, thời gian liên quan đến việc rút hồ sơ gốc xe máy. 

Bước 3: Khách hàng đồng ý sử dụng dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy của Pháp lý xe và ký kết hợp đồng dịch vụ với Pháp lý xe. Khách hàng cung cấp cho Pháp lý xe các hồ sơ cần thiết để thực hiện dịch vụ.

Bước 4: Pháp lý xe tiến hành thẩm định, kiểm tra, và xử lý các hồ sơ của khách hàng, đảm bảo rằng các hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, và phù hợp với quy định của pháp luật. Pháp lý xe cũng tiến hành trao đổi về các điều kiện rút hồ sơ gốc xe máy bao gồm giá thay đổi, phương thức thanh toán, thời gian và hình thức thay đổi. 

Bước 5: Pháp lý soạn thảo và làm thủ tục rút hồ sơ gốc xe máy cho khách hàng. Pháp lý xe cũng hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý, kế toán, tài chính, thuế, bảo hiểm, lao động, và các thủ tục khác theo quy định của pháp luật.

Bước 6: Pháp lý xe hoàn thành dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy và bàn giao hồ sơ.

3. Thủ tục rút hồ sơ gốc xe máy 

Bước 1: Công chứng hợp đồng mua bán xe máy

Bên mua xe và bên bán xe sẽ đến cơ quan có thẩm quyền để công chứng, chứng thực hợp đồng mua bán. Có thể lựa chọn ra ủy ban nhân dân hoặc văn phòng công chứng để thực hiện quá trình công chứng hợp đồng mua bán xe máy.

Bước 2: Rút hồ sơ gốc tại cơ quan công an cấp quận, huyện

  • Bên mua xe hoặc bên bán xe tiến hành rút hồ sơ gốc của xe máy tại phòng cảnh sát giao thông của cơ quan công an cấp quận, huyện nơi trước đây đã đăng ký xe. Trong quá trình rút hồ sơ, chủ xe máy phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và xuất trình sổ hộ khẩu.
  • Nếu bên mua xe thực hiện thủ tục rút hồ sơ gốc, họ cần xuất trình chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, hợp đồng mua bán xe hoặc giấy ủy quyền của chủ xe về việc rút hồ sơ gốc.

Bước 3: Sang tên xe và nộp lệ phí trước bạ

Sau khi rút hồ sơ gốc, bên mua xe đến phòng cảnh sát giao thông cấp quận, huyện nơi mình thường trú để thực hiện thủ tục sang tên xe và nộp lệ phí trước bạ tại chi cục thuế cấp quận, huyện.

Giấy tờ cần nộp khi sang tên xe bao gồm:

  • Giấy khai sang tên di chuyển xe;
  • Hợp đồng mua bán xe máy;
  • Chứng nhận đăng ký xe bản gốc;
  • Giấy tờ của người mua xe máy như chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, sổ hộ khẩu.

Trong quá trình thực hiện rút hồ sơ gốc xe máy, quan trọng để lưu ý:

Tìm hiểu kỹ về nguồn gốc của xe để đảm bảo không có tranh chấp hoặc vấn đề pháp lý;

Cung cấp đầy đủ giấy tờ và xuất trình chúng khi được yêu cầu trong quá trình thủ tục.

4. Phí rút hồ sơ gốc xe máy 

Phí rút hồ sơ gốc xe máy

  • Hiện chưa có văn bản cụ thể quy định về phí rút hồ sơ gốc xe máy. Tuy nhiên, có thể tham chiếu vào quy định về nộp lệ phí trước bạ khi thực hiện thủ tục sang tên xe. Theo quy định tại Khoản 4 Điều 8 Nghị định 10/2022/NĐ-CP, mức thu lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%.
  • Xe máy của tổ chức, cá nhân ở các thành phố trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh, thị xã nơi UBND cấp tỉnh đóng trụ sở, mức lệ phí trước bạ lần đầu là 5%.
  • Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ từ lần thứ 2 trở đi, mức nộp là 1%.
  • Trường hợp chủ xe đã nộp lệ phí trước bạ là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở các tỉnh, thành phố trung ương, thành phố thuộc tỉnh, mức lệ phí là 5%.
  • Khi sang tên xe máy, biển số 05 sẽ được giữ nguyên, còn nếu là biển 03 hoặc 04 số, chủ xe cần nộp lại biển để chuyển đổi theo quy định.

Trường hợp 1: Xe máy đã được kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn A, lần tiếp theo kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn A nộp lệ phí trước bạ theo tỷ lệ 1%.

Trường hợp 2: Xe máy đã được kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn A, lần tiếp theo kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn B nộp lệ phí trước bạ theo tỷ lệ 1%.

Trường hợp 3: Xe máy đã được kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn B, lần tiếp theo kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn A nộp lệ phí trước bạ theo tỷ lệ 5%.

Trường hợp 4: Xe máy đã được kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn B, lần tiếp theo kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn B nộp lệ phí trước bạ theo tỷ lệ 1%.

Trường hợp 5: Xe máy kê khai nộp lệ phí trước bạ lần đầu tại địa bàn B, sau đó đã được kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn B, lần tiếp theo kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn A nộp lệ phí trước bạ theo tỷ lệ 5%.

Trường hợp 6: Xe máy kê khai nộp lệ phí trước bạ lần đầu tại địa bàn A hoặc địa bàn B, sau đó đã được kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn A, lần tiếp theo kê khai nộp lệ phí trước bạ tại địa bàn A nộp lệ phí trước bạ theo tỷ lệ 1%.

Phí rút hồ sơ gốc xe máy

5. Phí dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy

Chi phí dịch vụ rút hồ sơ xe máy có thể biến động tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy mô của giao dịch, phức tạp của các thủ tục pháp lý, và sự liên quan đến rút hồ sơ gốc xe máy. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua zalo hoặc trang Web của Pháp lý xe.

6. Câu hỏi thường gặp

Câu 1: Dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy là gì?

Dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy là một hình thức hỗ trợ thủ tục pháp lý cho chủ xe, giúp họ hoàn thành quy trình chuyển đổi, đăng ký, hoặc sang tên xe một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Câu 2: Quy trình rút hồ sơ xe máy như thế nào?

Thông thường, chủ xe sử dụng dịch vụ này sẽ cung cấp thông tin và giấy tờ liên quan cho đơn vị cung cấp dịch vụ. Đội ngũ chuyên nghiệp sẽ thực hiện các bước cần thiết, bao gồm kiểm tra giấy tờ, nộp hồ sơ, và đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ.

Câu 3: Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ rút hồ sơ xe máy là gì?

Sử dụng dịch vụ rút hồ sơ xe máy giúp chủ xe tiết kiệm thời gian và công sức, tránh phải đối mặt với quy trình phức tạp. Đồng thời, sự chuyên nghiệp và hiệu quả của dịch vụ còn đảm bảo tính pháp lý cho chiếc xe của bạn.

Hy vọng qua bài viết, Pháp Lý Xe đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến dịch vụ rút hồ sơ gốc xe máy. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Pháp lý xe nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 39 Hoàng Việt, Phường 04, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 7790 7790

Mail: phaplyxe.vn@gmail.com

Bài viết liên quan